Nga ra lệnh trừng phạt mới với Ukraine

(PLO) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 29/12 thông báo ông đã ký ban hành lệnh cấm nhập khẩu một số hàng hóa từ Ukraine vào Nga nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt của Kiev.
Binh lính ở biên giới Nga - Ukraine.
Binh lính ở biên giới Nga - Ukraine.

Theo hãng tin Sputnik, thông báo trên được Thủ tướng Nga đưa ra trên tài khoản mạng xã hội Twitter của ông.

Bộ Phát triển Kinh tế của Nga trong một tuyên bố cho hay, số hàng hóa từ Ukraine bị cấm nhập khẩu sang Nga có tổng giá trị ước tính khoảng 510 triệu USD.

Danh sách hàng hóa Ukraine bị cấm nhập khẩu vào Nga trong lĩnh vực thực phẩm bao gồm đồ ngọt, sản phẩm từ bột, lúa mì, một số loại dầu thực vật, cá và rau quả đóng hộp, mứt trái cây và thạch, nước ép và rượu mạnh.

Trong công nghiệp, lệnh cấm bao gồm các sản phẩm sỏi, đá dăm, một số chất tẩy rửa, tấm sưởi, giấy và bìa cứng, giấy dán tường, nồi hơi, tuabin, đồ nội thất, máy móc nông nghiệp, phụ tùng xe hơi và nhiều sản phẩm khác.

Động thái của Nga được đưa ra sau khi Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraine hôm 26/12 đã thông qua quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga.

Quan hệ giữa Nga và Ukraine đã trở nên căng thẳng hơn sau vụ Nga bắt giữ 3 tàu hải quân và các thủy thủ Ukraine vì cáo buộc các tàu này đã xâm phạm trái phép lãnh hải Nga.

Đọc thêm