Nga thử thành công tên lửa chiến thuật vượt mọi hệ thống phòng thủ

(PLVN) - Quân đội Nga cho biết vừa phóng thử thành công tên lửa Iskander-M tại khu thử nghiệm Kapustin Yar ở tỉnh Astrakhan.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin Sputnik dẫn thông báo của Quân khu phía Tây của Nga cho biết, trong cuộc thử nghiệm, bằng cách sử dụng tên lửa Iskander-M OTRK, lực lượng vũ trang của Quân khu phía Tây đã tấn công chuẩn xác vào trung tâm chỉ huy của kẻ thù giả định từ khoảng cách 56 km.

“Kết quả của cuộc tập trận chiến thuật đặc biệt được đánh giá là xuất sắc”, báo cáo ghi nhận.

Giới chức Nga đặc biệt nhấn mạnh bộ định vị của tên lửa đã giúp cố định mục tiêu để tên lửa Iskander không bay chệch hướng trong quá trình thử nghiệm.

Trước đó, hãng tin TASS của Nga dẫn các nguồn tin cho biết, hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M của nước này sẽ được phát triển thêm để mở rộng kho chứa tên lửa với nhiều đầu đạn khác nhau.

Cùng với đó, việc nâng cấp cũng bao gồm tăng cường năng lực chiến đấu của hệ thống tên lửa; phóng các tên lửa chính xác với hiệu suất tấn công cao.

Về cơ bản, việc nâng cấp trên sẽ giúp cải thiện hiệu suất của hệ thống Iskander-M để nó có thể hoạt động ở bất cứ điều kiện thời tiết nào và vượt qua được bất cứ hệ thống phòng thủ tên lửa tân tiến nào.

Ngoài ra, sau khi nâng cấp, hệ thống tên lửa này sẽ tham gia vào mạng lưới trinh sát và hỏa lực của Nga.

Theo giới chức Nga, tổ hợp tên lửa Iskander-M được tran bị tên lửa với tầm bay xa đến 500km. Trong trường hợp cần thiết, tên lửa này có thể được trang bị tên lửa hành trình với tầm bay lên tới hơn 2.000km.

Đọc thêm