Nga thử thành công tên lửa 'phương Tây không có gì để đáp trả'

(PLVN) - Nga đã có thêm một cuộc thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa chống vệ tinh Nudol, kênh truyền hình Mỹ CNBC dẫn 2 nguồn tin có thông tin về các báo cáo tình báo của Mỹ cho hay.
Hệ thống tên lửa của Nga.
Hệ thống tên lửa của Nga.

Theo CNBC, cuộc thử nghiệm đã diễn ra vào cuối năm ngoái và là cuộc thử nghiệm thứ 7 với hệ thống tên lửa Nudol PL-19 của Nga.

Dẫn các nguồn tin giấu tên, đài trên cho biết, trong năm 2018, tên lửa Nudol đã được phóng 2 lần. 

Tại lần thứ nghiệm mới nhất, tên lửa đã bay 17 phút, di chuyển được trong quãng đường gần 3.000 km trước khi thành công trong việc bắn trúng mục tiêu.

Một nguồn tin giấu tên khác nói với CNBC rằng tên lửa này sẽ được sử dụng để chống vệ tinh liên lạc và thiết bị chụp ảnh vệ tinh trong quỹ đạo thấp hơn của Trái đất.

Mùa hè năm ngoái, Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov tuyên bố, tổ hợp tên lửa chống vệ tinh Nudol chính là 1 trong 6 loại vũ khí mới của Nga mà phương Tây “không có gì để đáp trả”.

Thông tin về vụ thử tên lửa mới của Nga được đưa ra sau khi Mỹ công bố báo cáo đánh giá về hệ thống phòng thủ dài 108 trang, đánh dấu lần sửa đổi học thuyết phòng tên lửa đầu tiên của Mỹ trong gần 1 thập kỷ trở lại đây.

Báo cáo đã đề cập đến những mối đe dọa tên lửa đang nổi lên từ  Nga, Trung Quốc, Triều Tiên và Iran, đồng thời cũng tập trung vào năng lực chống vệ tinh có thể đe dọa đến những tài sản trong không gian của Mỹ.

Theo báo cáo, Nga đang phát triển năng lực chống vệ tinh đa dạng, trong đó có các tên lửa phóng từ mặt đất và đang tiếp tục phóng thử các vệ tinh thực hiện các nhiệm vụ phức tạp trong không gian.

Đọc thêm