Nga thừa nhận tên lửa thất bại tại Syria

(PLO) - Các tên lửa của Nga đã gặp vấn đề khi tác chiến tại Syria vì Syria địa hình nhiều sa mạc và Nga chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế vũ khí cho các địa hình như vậy.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tờ National Interest, thông tin trên được ông Boris Obsonov - Giám đốc Cơ quan Tên lửa Chiến thuật Nga (KTRV) – đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với tờ “Kommersant”.

“Tôi sẽ không giấu giếm việc đã có nhiều thiếu sót được phát hiện trong các điều kiện thực chiến”, ông Obsonov thừa nhận tại cuộc phỏng vấn.

Theo ông Boris Obsonov, những vấn đề gặp phải trong tên lửa của Syria một phần là do Nga đã không sử dụng các loại bom thông minh thay cho bom không có thiết bị dẫn đường.

Cùng với đó, Giám đốc Cơ quan Tên lửa Chiến thuật Nga cũng cho rằng một phần nguyên nhân khác nằm ở việc Nga thiếu những thao trường có điều kiện khí hậu tương tự Syria về nhiệt độ, hơi nước, gió và bão cát. 

Những trục trặc phát hiện trong thực chiến nói trên cũng như những vấn đề đã phát sinh ở các hệ thống vũ khí khác đang được Nga nghiên cứu để khắc phục.

KTRV là đơn vị phát triển và sản xuất hàng chục sản phẩm nổi tiếng của Nga, như tên lửa không đối không-không đối đất, ngư lôi, tên lửa phòng thủ bờ biển và các hệ thống vũ khí siêu thanh.