Nga tố máy bay Mỹ 'lảng vảng' gần căn cứ Nga ở Syria

(PLVN) - Máy bay tuần tra chống tàu ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ vừa thực hiện chuyến bay trinh sát gần căn cứ không quân Hmeimim ở Syria.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin Sputnik của Nga dẫn thông tin từ trang Plane Radar cho biết, chiếc máy bay của Mỹ đã cất cánh từ căn cứ không quân Sigonella trên đảo Sicily của Italia.

Trong vòng khoảng gần một giờ đồng hồ, máy bay này đã bay ngoài khơi bờ biển Địa Trung Hải của Syria, thỉnh thoảng lại tiếp cận căn cứ Hmeimim và căn cứ hậu cần của Hải quân Nga.

Theo hãng tin của Nga, động thái trên diễn ra trong bối cảnh hoạt động của máy bay trinh sát nước ngoài và các thiết bị bay không người lái ở khu vực gần biên giới Nga đã gia tăng trong thời gian gần đây.

Trước đó, phía Nga cũng cho biết đã nhận được thông tin cho thấy một số máy bay trinh sát của Mỹ đã xuất hiện gần bán đảo Crimea. 

Trong số các máy bay của Mỹ được phát hiện ở gần Crimea có máy bay RC-135V mang số hiệu 64-14841 của Không quân Mỹ, máy bay trinh sát điện tử vô tuyến Lockheed EP-3E của Hải quân Mỹ và một máy bay tuần tra phòng không Boeing P-8A Poseidon.

Đọc thêm