Nga trang bị tên lửa hành trình cho 'máy bay ném bom mạnh nhất lịch sử'

(PLVN) - Các máy bay ném bom chiến lược Tupolev-160 và Tupolev-95MS sẽ được trang bị thêm các công cụ mới để chúng có thể mang những loại tên lửa hành trình mới nhất.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS của Nga, thông tin trên được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa ra tại một cuộc họp báo từ xa vừa diễn ra.

“Câu hỏi số một trong chương trình nghị sự hiện nay liên quan đến máy bay ném bom chiến lược Tupolev-160 và Tupolev-95MS. Hiện nay, các máy bay này đang được trang bị các thiết bị mới, cho phép chúng có thể sử dụng các tên lửa hành trình tối tân phóng từ trên không”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho hay.

Theo ông Shoigu, hiệu quả của việc nâng cấp các máy bay nói trên đã được xác nhận bằng kết quả tích cực của các lần phóng thử nghiệm.

Máy bay ném bom Tu-160 được coi là máy bay siêu thanh lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử hàng không quân sự Nga. Đây cũng là máy bay chiến đấu nặng nhất của nước này.

Giới chức Nga hồi đầu năm cũng đã thông báo sẽ tiến hành các cải tiến kỹ thuật để nâng hiệu suất của máy bay ném bom này thêm 60%.