Nga trang bị vỏ bọc tàng hình cho máy bay “diệt mọi mục tiêu”

(PLVN) - Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 trang bị cho các trung đoàn hàng không đặc biệt sẽ có những cấu trúc cơ bản khác nhau, Sputnik dẫn lại thông tin từ tờ Izvestia cho hay.
Máy bay của Nga.
Máy bay của Nga.

Theo nguồn tin của tờ báo trên, máy bay chiến đấu Su-57 sẽ được trang bị thiết bị khiến đối phương không thể phát hiện và xác định máy bay này bằng radar, hồng ngoại và các quang phổ phát hiện khác.

Nguồn tin cho biết thêm, thiết bị thử nghiệm tàng hình điện tử vô tuyến của máy bay Su-57 đã vượt qua thử nghiệm ở Syria.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa dụng thế hệ thứ 5 của Nga. Máy bay này được thiết kế để tiêu diệt tất cả các mục tiêu trên không ở cả cự ly gần và xa. Máy bay của Nga cũng có thể tấn công các mục tiêu trên mặt đất và trên biển. 

Chiếc máy bay Su-57 lần đầu cất cánh ngày 29/1/2010. So với những dòng máy bay trước đó, máy bay này có sự kết hợp giữa khả năng cơ động cao, tích hợp cả các tính năng của máy bay chiến đấu và máy bay máy bay tấn công.

Máy bay có khả năng thực hiện chuyến bay với vận tốc nhanh hơn nhiều lần so với tốc độ âm thanh. Tổ hợp thiết bị hiện đại và đặc tính khó bị phát hiện cũng mang lại sự vượt trội cho Su-57 so với các đối thủ.

Tổng thống Vladimir Putin mới đây cho rằng Su-57 là máy bay tốt nhất trên thế giới về tất cả các chỉ số chiến thuật và kỹ thuật.

“Có thể nói, trên thế giới hiện không có máy bay nào có thể hoạt động tốt như máy bay chiến đấu của chúng ta”, ông Putin khẳng định.

Hôm 15/5 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga sẽ ký hợp đồng trọn gói để mua 76 máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 trang bị cho lực lượng Không quân nước này trước năm 2028.

Đọc thêm