Nga triển khai tổ hợp tên lửa Iskander kiểm soát bờ Biển Đen

(PLVN) - Hệ thống tên lửa Iskander của Nga đang được đặt tại Crimea nhằm kiểm soát hoàn toàn bờ Biển Đen, hãng tin Sputnik của Nga dẫn ông Viktor Bondarev – người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng liên bang Nga cho hay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo ông Viktor Bondarev, những tổ hợp tên lửa Iskander kiểm soát hoàn toàn dọc theo chiều dài bờ biển ở Biển Đen. Điều này giúp ngăn chặn khả năng các tàu Nga bị đối thủ bắt giữ.

Ngoài ra, liên quan đến Hạm đội Biển Đen, Đại tá Alexander Dvornikov - chỉ huy của Quân khu phía Nam – của Nga cho biết, hạm đội sẽ nhận được 13 tàu mới, trong đó có những tàu được trang bị tên lửa hành trình Kalibr.

“13 tàu chiến và tàu tiếp tế dự kiến sẽ được bàn giao, trong đó có các tàu mang tên lửa cỡ nhỏ thuộc các dự án khác nhau. Một số tàu này mang các tên lửa Kalibr”, ông Dvornikov cho biết.

Việc nâng cấp Hạm đội Biển Đen của Nga bắt đầu vào năm 2014, năm Nga sáp nhập bán đảo Crimea và thành phố Sevastopol về nước này.

Trong vòng 5 năm qua, Hạm đội này đã được gia tăng sức mạnh đáng kể với các tàu mới. Hiện nay, tiến trình tái trang bị vũ khí của Hạm đội vẫn đang được tiến hành và hạm đội này sẽ được hoàn thiện với các tàu mang tên lửa hoạt động trên mặt nước và các tàu ngầm.

Đọc thêm