Nga, Trung cân nhắc triển khai 73 dự án hợp tác trị giá trên 100 tỷ USD

(PLO) - Một ủy ban gồm các doanh nghiệp hàng đầu của Nga và Trung Quốc đang cân nhắc thực hiện 73 dự án đầu tư chung trị giá hơn 100 tỷ USD.
Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN
Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN

Theo CNBC, thông tin trên được Quỹ Đầu tư Nga-Trung công bố ngày 11/9.

Theo đó, RCIF cho biết, các dự án hợp tác đầu tư chung giữa 2 bên đang được Ủy ban cố vấn kinh doanh Nga – Trung - ủy ban bao gồm hơn 150 đại diện của các công ty hàng đầu của Nga và Trung Quốc - xem xét. Trong số các dự án này có 7 dự án với tổng vốn đầu tư 4,6 tỉ USD đã được triển khai thực hiện.

Cũng trong ngày 11/9, RCIF và Tập đoàn đầu tư khoa học và công nghệ Trung Quốc Tus-Holdings đã công bố các kế hoạch đầu tư chung, tập trung vào mảng công nghệ, bao gồm khoản đầu tư 1,28 tỷ USD vào Khu Công nghệ Tushino ở phía Tây Bắc thủ đô Moscow của Nga. Bên cạnh đó, 2 bên cũng đang cân nhắc đầu tư hơn 100 triệu USD xây dựng khu đổi mới công nghệ Trung-Nga và triển khai một quỹ liên doanh Nga-Trung với số vốn ban đầu là 100 triệu USD. 

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11/9 bày tỏ hy vọng kim ngạch thương mại giữa Nga và Trung Quốc vào năm 2018 sẽ đạt tới ngưỡng 100 tỉ USD.