Ngày 7/9, Chính phủ mới của Campuchia họp phiên đầu tiên

(PLO) - Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 8/8 cho biết Quốc hội mới của Campuchia sẽ khai mạc phiên họp đầu tiên vào ngày 5/9 tới. Cuộc họp đầu tiên của Chính phủ mới sẽ diễn ra sau đó 2 ngày.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

AFP dẫn lời ông Hun Sen cho biết, phiên khai mạc kỳ họp của Quốc hội mới của Campuchia sẽ do Nhà Vua Norodom Sihamoni chủ trì.

“Nhà Vua sẽ mời tất cả các thành viên được bầu vào Quốc hội tham gia phiên họp đầu tiên”, ông Hun Sen cho biết khi phát biểu trước các công nhân tại tỉnh Kampong Speu ở cách thủ đô Phnom Penh 50 km về phía tây nam.

Đến ngày 6/9, chính phủ mới sẽ được thành lập. Các thành viên nội các mới sẽ tiến hành tuyên thệ nhậm chức vào chiều cùng ngày. Cuộc họp đầu tiên của Chính phủ mới của Campuchia sẽ diễn ra sau đó 1 ngày, tức ngày 7/9.

Trước đó, phát biểu hôm 2/8, sau khi Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền của ông được dự báo giành thắng lợi trong cuộc bầu cử hôm 29/7, ông Hun Sen cho biết Chính phủ mới sẽ được thành lập vào ngày 20/9 tới.

Tại cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa VI được tổ chức vào cuối tháng 7 vừa qua đã có 82,89% cử tri tham gia bỏ phiếu.

Kết quả chính thức của cuộc bầu cử sẽ được Ủy ban bầu cử nước này công bố vào ngày 15/8 tới. Theo dự báo, tại cuộc bầu cử này, CPP đã giành chiến thắng vang dội.

Đọc thêm