Nhà dân bị tấn công bằng rocket, Thủ tướng Israel vội vã cắt ngắn chuyến thăm Mỹ

(PLVN) - Một rocket được bắn từ Dải Gaza sáng nay (25/3) đã rơi trúng vào nhà của người dân ở phía bắc Tel Aviv của Israel, khiến ngôi nhà bốc cháy, làm 5 người bị thương.
Hiện trường vụ tấn công bằng rocket.
Hiện trường vụ tấn công bằng rocket.

AFP dẫn thông tin từ quân đội Israel cho biết, vụ tấn công xảy ra tại thị trấn nông nghiệp Mishmeret ở phía Bắc Tel Aviv. 

Các nhân viên y tế Israel cho biết đang điều trị cho 1 người Israel bị thương tương đối nặng và 4 người khác bị thương nhẹ.

Vụ tấn công xảy ra khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang ở thăm Washington. Ông Netanyahu sẽ cắt ngắn chuyến thăm, trở về nước ngay sau khi gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ngày 25/3.

Theo quân đội Israel, tên lửa được bắn từ vùng đất của Palestine hiện do phong trào Hồi giáo Hamas quản lý, làm tăng nguy cơ leo thang giữa 2 bên ngay trước cuộc bầu cử ngày 9/4 của Israel.

Tuy nhiên, AFP cho biết, thị trấn Mishmeret cách Dải Gaza hơn 80 km và việc rocket được bắn từ vùng đất Palestine ở khoảng cách đó là rất hiếm.

Trước đó, hôm 14/3 vừa qua, 2 tên lửa cũng đã được bắn từ Dải Gaza về phía Tel Aviv. Vụ việc không gây thiệt hại về người và tài sản nhưng Israel đã đáp trả bằng cách bắn khoảng 100 mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza. 4 người Palestine đã cho là đã bị thương trong các vụ tấn công này.