Nhật điều tra vụ 700 sinh viên một trường đại học “mất tích“

(PLVN) - Khoảng 700 sinh viên người nước ngoài đã ngừng lên lớp tại trường Đại học phúc lợi xã hội Tokyo và đã không liên lạc với trường này kể từ tháng 4 năm ngoái. Nhiều người trong số này đã quá hạn thị thực, khiến chính phủ Nhật Bản phải mở cuộc điều tra về vụ việc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hãng tin Kyodo dẫn thông tin từ Tổ chức Dịch vụ Sinh viên Nhật Bản cho biết, tính đến ngày 1/5 vừa qua, trường Đại học phúc lợi xã hội Tokyo có 5.133 người nước ngoài nhập học,  trở thành trường có số sinh viên nước ngoài nhiều thứ hai ở Nhật.

Tuy nhiên, trường đại học tư thục có tổng cộng khoảng 8.000 sinh viên này hôm tuần trước cho biết họ đã mất liên lạc với khoảng 700 trong số khoảng 2.600 người nước ngoài đang theo học tại cơ sở Oji ở phường Kita, Tokyo. 

Các sinh viên đã được ghi danh là theo diện nghiên cứu sinh cư trú với visa du học cho năm học hiện tại sẽ kết thúc vào cuối tháng này.

Theo văn phòng của trường, các sinh viên bị mất liên lạc đến từ Việt Nam, Nepal, Trung Quốc và một số quốc gia khác. Những người này đã bị xóa khỏi danh sách sinh viên của trường.

Trong năm 2016, trường đại học này cũng đã ghi nhận 264 vụ mất tích như vậy và con số này ở năm 2017 là 493 người.

Trong đa số các trường hợp như vậy, các sinh viên đã mất tích sau khi bỏ một số buổi học và sau đó đã ngừng đóng học phí.

Trường Đại học phúc lợi xã hội Tokyo được thành lập năm 2000 tại Isesaki, tỉnh Gunma. Trường này có 4 cơ sở tại Tokyo, Isesaki và Nagoya.

Năm 2017, Bộ Tư pháp cho biết, hàng chục sinh viên nước ngoài tại trường này đã bị phát hiện cư trú bất hợp pháp tại Nhật Bản dù thị thực của họ đã hết hạn.

Đọc thêm