Nike và Adidas, ai thắng trong “cuộc chiến” tại World Cup 2018?

(PLO) - Tại World Cup đầy rẫy những điều bất ngờ ở Nga năm nay, hãng Nike dường như đã thắng sớm trước đối thủ Adidas sau khi nhiều ứng cử viên nặng ký tại giải đấu lần lượt "gác giày".
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Reuters, tại Nga năm nay, Nike cung cấp đồ dùng thi đấu cho 10 đội còn Adidas tài trợ cho 12 trong số 32 đội.

Trong đó, Adidas tài trợ cho những đội tuyển từng được coi là ứng cử viên hàng đầu như Đức và Tây Ban Nha, cùng với đội chủ nhà Nga.

Tuy nhiên, những bất ngờ tại World Cup năm nay, như chuyện đương kim vô địch Đức bị loại ngay từ vòng bảng, đã khiến cổ phiếu của Adidas giảm giá 2,7% ngay sau trận đấu.

Nike hiện là hãng tài trợ cho Brazil, Pháp và Anh – những đội đã lọt vào tứ kết và hiện được các công ty cá độ coi là có thể giành cúp vô địch tại World Cup 2018. Ngoài ra, công ty của Mỹ này cũng là nhà tài trợ cho đội Croatia. Còn thương hiệu thể thao hàng đầu của Đức là Adidas đứng ra tài trợ trang phục cho Bỉ, Nga và Thụy Điển ở tứ kết, những đội bóng được cho là khó có cơ hội đi tiếp hơn.

Đây là thành công lớn của Nike trong bối cảnh hãng này đang tìm cách nâng doanh số bán hàng liên quan tới bóng đá trị giá hơn 2 tỷ USD trong năm tài chính 2018.

Theo nhận định của giới phân tích, sự thành công bất ngờ của các đội tuyển trên sân đấu có thể giúp gia tăng nhu cầu mua sản phẩm có gắn logo của các hãng tài trợ cho các đội tuyển.

Kể từ khi World Cup khai mạc hôm 14/6, giá cổ phiếu của Nike tăng gần 3%, trong khi đó, Adidas giảm khoảng 5%.

Đọc thêm