Ông Trump thừa nhận bị tác động khi họp thượng đỉnh với Triều Tiên

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/3 cho biết, quyết định của đảng Dân chủ tiến hành phiên điều trần với ông Michael Cohen - luật sư lâu năm của ông – vào đúng ngày ông có cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un có thể đã dẫn tới việc hội nghị thượng đỉnh Trump – Kim kết thúc mà không có thỏa thuận.
Ông Trump và ông Kim tại hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam.
Ông Trump và ông Kim tại hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam.

“Việc những người thuộc đảng Dân chủ tiến hành phiêu điều trần vào đúng lúc diễn ra môt hội nghị thượng đỉnh hạt nhân với Triều Tiên có lẽ là một mức thấp mới trong nền chính trị Mỹ và có thể đã góp phần dẫn tới quyết định “bỏ đi””, ông Trump nói, khi đề cập tới quyết định rời khỏi bàn đàm phán với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã được ông đưa ra trước đó. 

Hôm tuần trước, ông Trump và ông Kim đã gặp nhau lần thứ 2 tại Hà Nội để thương thảo về một thỏa thuận nhằm dỡ bỏ một phần kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên để đổi lấy việc dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt.

Vào đúng ngày quan trọng của hội nghị, tại Washington, cựu luật sư của ông Trump là ông Cohen đã ra điều trần trước Ủy ban giám sát của Hạ viện Mỹ.

Trong phiên điều trần, vị luật sư cáo buộc ông Trump đã ra lệnh cho ông đe dọa người khác 500 lần trong vòng 10 năm qua.

Tại cuộc họp báo sau khi đột ngột quyết định kết thúc hội nghị thượng đỉnh với ông Kim sớm hơn so với kế hoạch, ông Trump tuyên bố các cáo buộc của ông Cohen là “không chính xác” và chỉ trích quyết định tiến hành phiên điều trần khi ông đi vắng.

“Tôi đã cố gắng theo dõi nhiều nhất có thể. Tôi không thể xem quá nhiều vì tôi hơi bận rộn nhưng tôi nghĩ rằng việc tiến hành một phiên điều trần như thế, vào giữa lúc hội nghị thượng đỉnh rất quan trọng này thực sự là một điều khủng khiếp”, ông Trump tuyên bố.