Ông Trump tuyên bố không thỏa hiệp về người nhập cư

(PLO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/4 tuyên bố sẽ không có một thỏa thuận để hợp pháp hóa tình trạng của những người nhập cư trẻ được cha mẹ bất hợp pháp đưa tới Mỹ khi còn nhỏ.
Tổng thống Trump và vợ chuẩn bị tham dự lễ Phục sinh tại bang Florida. Ảnh: AP/Zing
Tổng thống Trump và vợ chuẩn bị tham dự lễ Phục sinh tại bang Florida. Ảnh: AP/Zing

Theo Reuters, trên Twitter, sau khi gửi lời chúc về lễ Phục sinh, ông Trump thông báo “không có thỏa thuận về DACA”. DACA là chính sách được ban hành năm 2012 nhằm bảo vệ những người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ khi chưa đủ 16 tuổi. Tổng cộng có khoảng 1,8 triệu người đủ tiêu chuẩn tham gia chương trình này, chiếm phần lớn trong số hơn 11 triệu người nhập cư đang sinh sống bất hợp pháp tại Mỹ. 

Ông Trump từng tuyên bố để ngỏ việc đàm phán một thỏa thuận với đảng Dân chủ muốn bảo vệ chương trình để đổi lấy khoản ngân sách dành cho việc xây dựng tường ngăn trên biên giới với Mexico.

Trong tuyên bố ngày 1/4, Tổng thống Mỹ cho rằng phe Dân chủ phải chịu trách nhiệm về sự nguy hiểm gia tăng trên biên giới Mỹ và Mexico. Ông cũng đe dọa sẽ xóa bỏ Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) hiện đang được Mỹ đàm phán lại với Mexico và Canada.