Phát hiện xác máy bay chở tân binh đắt giá nhất câu lạc bộ Anh trên biển

(PLVN) - Xác chiếc máy bay cỡ nhỏ chở cầu thủ người Argentina Emiliano Sala và phi công David Ibbotson đã được phát hiện ở Eo biển Manche – đoạn eo biển dài xen giữa các đảo của Anh và bờ biển phía bắc của Pháp nằm ở Đại Tây Dương.
Cơ hội sống sót của Sala là cực kỳ ít.
Cơ hội sống sót của Sala là cực kỳ ít.

Theo New York Times, thông tin trên được nhóm tìm kiếm xác tàu do nhà khoa học hàng hải David Mearns chỉ huy công bố.

Trước đó, ít ngày, một số bộ phận ở ghế của chiếc máy bay cũng đã được phát hiện ở một bãi biển của Pháp.

“Gia đình của Emiliano Sala và David Ibbotson đã được cảnh sát thông báo về việc này”, ông David Mearns thông tin.

Theo ông Mearns, chiếc máy bay được các thành viên trong nhóm tìm kiếm của ông phát hiện bằng thiết bị tìm kiếm chuyên dụng FPV Morven vào sáng 3/2.

Trước đó, hôm 22/1 vừa qua, câu lạc bộ Cardiff City của Anh xác nhận tiền đạo Emiliano Sala là 1 trong 2 người có mặt trên chiếc máy bay Piper Malibu đã mất tích khi di chuyển từ Nante, Pháp sang Cardiff, Anh tối 21/1.

Giới chức Anh đã mở một cuộc tìm kiếm quy mô lớn sau khi chiếc máy bay tư nhân một động cơ chở Sala và phi công biến mất khỏi màn hình radar ở gần ngọn hải đăng Alderney ở khu vực bãi đá Casquets lúc hơn 20h00 tối 21/1.

Vụ việc xảy ra chỉ 2 ngày sau khi Emiliano Sala trở thành cầu thủ giá nhất lịch sử Cardiff City với mức giá chuyển nhượng lên đến 15 triệu bảng Anh.

Theo Guardian, tiền đạo 28 tuổi người Argentina đã đến Cardiff kiểm tra y tế, ký kết hợp đồng. Sau đó, anh đã lên đường trở về Pháp để chia tay bạn bè.

Theo kế hoạch, Sala sẽ có buổi tập đầu tiên tại Cardiff vào sáng 22/1 và sẽ có trận ra quân đầu tiên trong cuộc đối đầu với Arsenal sau đó 1 tuần.

Gia đình Sala đã tiến hành cuộc tìm kiếm riêng của họ sau khi giới chức Anh chấm dứt cuộc tìm kiếm hôm 24/1. 

Theo New York Times, khi chiếc máy bay bay qua khu vực thời tiết xấu ở Eo biển Manche, Sala đã để lại tin nhắn thoại cho bạn bè và người thân, trong đó nói rằng anh lo sợ chiếc máy bay sẽ bị vỡ.

Nhiều chuyên gia cho rằng cơ hội sống sót của Sala ở giai đoạn hiện nay là cực kỳ ít.