Rơi máy bay chiến đấu tại Ấn Độ, 2 phi công thiệt mạng

(PLVN) - Hai phi công của Không quân Ấn Độ đã tử nạn sau vụ rơi máy bay huấn luyện đa năng Mirage 2000 tại thành phố Bangalore của Ấn Độ sáng nay (1/12).
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Theo AFP, chiếc máy bay “Mirage 2000” đã bị rơi và bốc cháy ngay sau khi cất cánh ở gần sân bay Hindustan Aeronautics Limite thuộc khu vực Yemalur.

Đây là máy bay chiến đấu một động cơ do Tập đoàn Dassault Aviation của Pháp sản xuất. Tại thời điểm bị rơi, máy bay đang tiến hành bay thử sau khi được Tập đoàn Hindustan Aeronautics Limited (HAL) của Ấn Độ tiến hành nâng cấp.

“Cả 2 phi công đã bị những vết thương chết người. Chúng tôi đã ra lệnh điều tra nguyên nhân tai nạn”, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố.

Theo truyền thông địa phương, cả hai phi công đã tìm cách nhảy dù nhưng đã bị kẹt trong khối cầu lửa do chiếc máy bay phát nổ gây ra.

Quanh hiện trường vụ máy bay rơi là khu vực có nhiều tòa nhà văn phòng và dân cư nhưng may mắn không có người ở dưới đất nào bị thương.

Năm 2011, Ấn Độ đã ký hợp đồng 2,4 tỉ USD với Pháp để nâng cấp 51 chiếc máy bay chiến đấu Mirage 2000 được nước này mua từ những năm 1980.

Việc nâng cấp bao gồm trang bị hệ thống radar và các hệ thống phục vụ chiến tranh điện tử mới.

Tuy nhiên, hồi tuần trước, tờ Economic Times cho biết việc nâng cấp máy bay đa dụng này đã bị chậm so với kế hoạch do nguyên nhân từ đối tác Ấn Độ là Tập đoàn Hindustan Aeronautics Limited.