Rơi máy bay ném bom siêu thanh, 2 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng

(PLVN) - 2 thành viên trong phi hành đoàn trên chiếc máy bay ném bom chiến lược Tupolev-22M3 bị rơi chiều nay (22/1) ở Vùng Murmansk của Nga đã thiệt mạng.
Máy bay ném bom chiến lược Tupolev-22M3 của Nga.
Máy bay ném bom chiến lược Tupolev-22M3 của Nga.

Hãng tin TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc máy bay ném bom Tupolev-22M3 đã bị rơi vào lúc 13h40 (giờ Nga), trong một trận bão tuyết sau một chuyến bay huấn luyện thường xuyên. Va chạm với đường băng đã khiến chiếc máy bay bị vỡ nát. 

Tại thời điểm gặp nạn, trên máy bay có tổng cộng 4 người, bao gồm chỉ huy, cơ phó, người hoa tiêu và người điều khiển máy. Máy bay không mang theo vũ khí.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, 2 thành viên trong phi hành đoàn, bao gồm cơ phó và người điều khiển máy đã thiệt mạng. 2 thành viên còn lại sống sót đã được đưa tới bệnh viện.

Tupolev-22M3 là máy bay ném bom siêu thanh chiến lược của Nga. Máy bay này có thể bay với tốc độ tối đa là 2.300km/h và có thể bay suốt 7.000km. 

Tại thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 4 người đồng nghĩa với việc máy bay vừa trải qua cuộc huấn luyện tấn công các mục tiêu chiến lược tại lãnh thổ của kẻ thù.

Hãng tin Sputnik dẫn lời chuyên gia hàng không Nga Vadim Lukashevich cho rằng máy bay có thể đã rơi xuống đường băng do một cơn gió thẳng đứng trong trận bão tuyết.