Rời nhiệm sở 2 tháng, cựu Tổng thống Ukraine bị cơ quan điều tra triệu tập lần 2

(PLVN) - Cục Điều tra Nhà nước Ukraine (SBI) đã lần thứ 2 đã triệu tập cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko để thẩm vấn về cáo buộc tham ô và các tội danh khác.
Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Theo hãng tin Ukrinform, thông tin trên được SBI công bố. “Ông Poroshenko đã được triệu tập để thẩm vấn vào thứ 5, ngày 25/7”, thông báo do SBI công bố cho hay.

Theo hãng thông tấn của Ukraine, trước đó, SBI cũng đã triệu tập ông Poroshenko tới để thẩm vấn vào ngày 17/7 nhưng cựu Tổng thống Ukraine đã không xuất hiện.

Khi đó, cựu Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Irin Portnov đã thông báo SBI đã triệu tập ông Poroshenko một lần nữa vào ngày 25/7.

Ông Ihor Holovan - Luật sư của ông Poroshenko – cho biết đã gửi văn bản tới SBI vào ngày 16/7, khẳng định khách hàng của ông không nhận được thông tin về lệnh triệu tập để thẩm vấn và sẽ không thể đến văn phòng SBI vào ngày 17/7 vì bận tham gia chiến dịch vận động bầu cử, không có mặt ở Kiev.

Ông Poroshenko là tổng thống thứ 5 của Ukraine. Tại vòng 2 của cuộc bầu cử tổng thống Ukraine diễn ra hồi tháng 4 vừa qua, ông này đã thua đậm trước ứng viên là đương kim Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky – một người xuất thân từ diễn viên, không có kinh nghiệm chính trị.

Ông Zelensky chính thức nhậm chức Tổng thống Ukraine hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Cục Điều tra Nhà nước Ukraine cho biết đang điều tra 8 vụ tố tụng hình sự về những cáo buộc sai phạm của ông Poroshenko./.

Đọc thêm