Tàu chiến Nga, Trung Quốc khởi động tập trận chung trên biển

(PLVN) - Lực lượng đặc nhiệm của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga ngày 1/5 đã lên đường ra biển để tham gia cuộc tập trận hải quân chung có tên Tương tác Hải quân năm 2019 với lực lượng hải quân Trung Quốc.
Tàu Đô đốc Tributs tại Thanh Đảo.
Tàu Đô đốc Tributs tại Thanh Đảo.

Hãng tin TASS dẫn tuyên bố của Quân khu Đông nước này cho biết, giai đoạn hải quân của cuộc tập trận hải quân song phương Nga-Trung Quốc đã bắt đầu từ ngày 1/5 tại cảng Thanh Đảo của Trung Quốc.

Lực lượng đặc nhiệm của Hạm đội Thái Bình Dương Nga bao gồm tàu tuần dương tên lửa Varyag, các tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Vinogradov và Đô đốc Tributs, tàu hộ tống Sovershenny, tàu kéo trục vớt Igor Belousov và tàu chở dầu Irkut tham gia tập trận.

Giai đoạn tập trận hải quân của Nga và Trung Quốc trên biển kéo dài tới ngày 4/5. Giới chức 2 bên cho biết, cuộc tập trận được tiến hành nhằm cải thiện sự tương tác giữa các lực lượng hải quân chung 2 nước, đồng thời nâng cao khả năng của cả hai bên trong việc cùng đối phó với các mối đe dọa an ninh trên biển. 

Tổng cộng, Nga và Trung Quốc điều 15 tàu mặt nước, tàu ngầm, tàu hỗ trợ; 10 máy bay, trực thăng và các đơn vị hàng hải tham gia tập trận.