Tàu khu trục mang tên lửa hành trình của Nga thăm Cuba

(PLVN) - Một tàu khu trục được trang bị tên lửa hành trình của Nga đã tới cảng Havana, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cuba.
Tàu Nga thăm Cuba.
Tàu Nga thăm Cuba.

Theo đài RT, tàu khu trục Đô đốc Gorshkov, được trang bị tên lửa Kalibr, đã rời cảng Severomorsk của Nga vào cuối tháng 2 để bắt đầu chuyến đi kéo dài nhiều tháng, với các trạm dừng chân ở Trung Quốc, Djibouti và Sri Lanka trước khi cập cảng Cuba ngày 24/6. Tàu này được một số tàu hỗ trợ tháp tùng.

Theo truyền thông nhà nước Cuba, trong chuyến thăm chính thức Cuba lần này, thủy thủ đoàn trên tàu Đô đốc Gorshkov sẽ tiến hành một chương trình với nhiều hoạt động, trong đó có các chuyến thăm hữu nghị tới các đơn vị của hải quân Cuba, thăm quan các địa điểm lịch sử và văn hóa của Cuba.

Đài RT cho biết, khi tàu của Nga cập cảng Cuba, các tàu chiến của Mỹ cũng xuất hiện ở gần đó, trong đó có tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Jason Dunham hoạt động ở cách tàu của Nga chỉ vài km.

Vẫn theo truyền thông Nga, tàu Đô đốc Gorshkov đã gây chú ý khi di chuyển qua khu vực Bắc Scotland hồi tháng 3 vừa qua. Một số tờ báo khi đó cho rằng con tàu của Nga mang theo vũ khí ảo giác của người Viking nhưng trên thực tế là thiết bị đối phó điện quang 5P-42 Filin đang được Nga trang bị trên các tàu chiến lớp này.