Tàu sân bay Mỹ di chuyển tới gần Triều Tiên

(PLO) - Một quan chức Mỹ cho biết nhóm tàu tác chiến tàu sân bay Carl Vinson của hải quân Mỹ sẽ di chuyển tới khu vực phía tây Thái Bình Dương, gần với bán đảo Triều Tiên.
Tàu Sân bay USS Carl Vinson. Ảnh Reuters/Thanh Niên
Tàu Sân bay USS Carl Vinson. Ảnh Reuters/Thanh Niên

Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, nhóm tàu tác chiến bao gồm một tàu sân bay USS Carl Vinson, các tàu hộ tống, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke tương tự 2 tàu chiến đã tham gia cuộc tấn công bằng tên lửa Tomahawk vào Syria ngày 7/4 vừa qua. Theo vị quan chức nói trên, nhóm tàu này sẽ di chuyển từ Singapore tới phía tây bán đảo Triều Tiên.

“Chúng tôi nhận thấy việc tăng cường hiện diện ở khu vực này là cần thiết” – vị quan chức giấu tên cho hay. Động thái của Mỹ diễn ra trong bối cảnh những lo ngại về việc Triều Tiên thúc đẩy chương trình hạt nhân đang ngày càng gia tăng. Hồi đầu tháng này, Triều Tiên cũng đã thử tên lửa Scud.

Đến nay, các trợ lý an ninh quốc gia của ông Trump đã hoàn tất việc đánh giá về lập trường của Mỹ trong việc ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Theo các nguồn tin, hiện Mỹ chưa tính đến khả năng tiến hành đánh phủ đầu nhằm vào Bình Nhưỡng. 

Đọc thêm