Thăm tàu sân bay Hoa Kỳ USS Carl Vinson đi qua vùng biển gần Việt Nam

(PLO) - Theo Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, từ ngày 3- 4/3/2018, đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đã thăm tàu sân bay Hoa Kỳ USS Carl Vinson khi tàu này đi qua vùng biển quốc tế gần Việt Nam. 
Tàu sân bay Hoa Kỳ USS Carl Vinson ở Biển Đông. Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ
Tàu sân bay Hoa Kỳ USS Carl Vinson ở Biển Đông. Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ

Trên tàu sân bay USS Carl Vinson, đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đã được giới thiệu về hoạt động của tàu; quan sát, tìm hiểu cuộc sống và công việc của các sĩ quan, thủy thủ đoàn và giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa hai bên, trên tinh thần quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ và góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. 

Từ năm 2009, Việt Nam đã cử đoàn cán bộ ra thăm tàu sân bay của Hoa Kỳ khi các tàu này đi qua vùng biển quốc tế gần Việt Nam.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 1/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, đoàn tàu hải quân Hoa Kỳ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer sẽ thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng từ ngày 5 đến 9/3/2018. 

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, chuyến thăm Đà Nẵng, Việt Nam lần này của tàu sân bay Hoa Kỳ được thực hiện theo thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao 2 nước được nêu trong Tuyên bố chung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào tháng 11/2017. Chuyến thăm nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ 2 nước phát triển phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện, đóng góp vào việc duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển của khu vực.

Đọc thêm