Thu giữ khoảng 12.000 món trang sức từ nhà cựu Thủ tướng Malaysia

(PLO) - Bộ trưởng tài chính Malaysia Lim Guan Eng ngày 29/6 cho biết các điều tra viên Malaysia đã thu giữ tổng cộng 2.800 đôi hoa tai, 2.200 chiếc nhẫn, 2.100 chiếc vòng đeo tai, 1.600 chiếc trâm cài, 1.400 vòng đeo cổ và 14 chiếc mũ tiara trong quá trình khám nhà của cựu Thủ tướng Najib Razak.
Bộ trưởng tài chính Malaysia Lim Guan Eng công bố một số món đồ đã thu giữ được
Bộ trưởng tài chính Malaysia Lim Guan Eng công bố một số món đồ đã thu giữ được

Những món đồ trên nằm trong số 12.000 món đồ trang sức, 567 chiếc túi xách sang trọng, 423 chiếc đồng hồ và 234 chiếc kính mắt mà các điều tra viên Malaysia đã thu được từ những ngôi nhà có liên quan đến  ông Najib.

Theo tờ MalayMail, Bộ trưởng tài chính Malaysia Lim Guan Eng cho biết toàn bộ các đồ vật nói trên sẽ được Malaysia đưa ra bán đấu giá hòng thu hồi tiền về cho ngân sách.

“Chúng tôi sẽ tìm mọi cách để thu hồi tiền về nhưng chắc chắn số thu về sẽ không là gì so với số tiền của nhà nước đã bị đánh cắp”, Bộ trưởng Lim Guan nói.

Đầu tuần này, cảnh sát Malaysia cho biết số tiền mặt và đồ dùng xa xỉ thu giữ được từ các tài sản có liên quan đến ông Najib lên đến 1,1 tỉ ringgit (tương đương 273 triệu USD). Việc khám xét này là để phục vụ cuộc điều tra về các cáo buộc tham ô tài sản từ quỹ nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB).