Thủ tướng Đức nói về những cơn run lạ

(PLVN) - Bên lề Hội nghị thượng đỉnh G-20 đang diễn ra tại thành phố Osaka của Nhật Bản, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã trả lời câu hỏi của báo giới về những cơn run rẩy mà bà gặp phải trong các sự kiện chính thức gần đây.
Thủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Hãng tin Sputnik dẫn lại thông tin từ tờ tạp chí Bild của Đức cho biết, trả lời câu hỏi của nhà báo về tình trạng sức khỏe của mình, Thủ tướng xác nhận việc bà bị run. 

Tuy nhiên, bà Merkel khẳng định vẫn cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh. “Tôi tin rằng những cơn run tự đến rồi tự đi. Tôi thấy không có vấn đề gì đặc biệt để nói cả. Với tôi, mọi chuyện đều ổn”, Thủ tướng Đức nhấn mạnh.

Trước đó, bà Merkel bị bắt gặp có một số lần trải qua những cơn run kỳ lạ. Ví dụ, tại cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky vào ngày 18/6, bà đã run lên bần bật. Sau đó, Thủ tướng Đức cho biết tình trạng này là do chứng mất nước.

Triệu chứng trên tiếp tục xảy ra với bà Merkel tại cuộc gặp Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier diễn ra ít ngày sau đó.

Tại cuộc gặp, bà Merkel cũng bị bắt gặp run lẩy bẩy. Chính phủ Đức sau đó đã lên tiếng khẳng định Thủ tướng của họ vẫn cảm thấy rất ổn và bay đến Osaka, Nhật Bản để dự hội nghị G20 theo đúng kế hoạch.

Theo Sputnik, tại cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ngày 28/6, bà Merkel trông vẫn tràn trề năng lượng.

Đọc thêm