Thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ 3 diễn ra trong vài tháng tới?

(PLVN) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 1/4 bày tỏ hy vọng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp lại nhau “trong những tháng tới” và đưa đến những bước tiến quan trọng trong việc chấm dứt chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Ông Trump và ông Kim tại hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam
Ông Trump và ông Kim tại hội nghị thượng đỉnh ở Việt Nam

Theo AFP, trong một cuộc phỏng vấn được phát ngày 1/4, Ngoại trưởng Mỹ cho biết rất khó để biết thời gian chính xác diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 3.

Song, ông khẳng định việc giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên nhanh nhất có thể sẽ đem lại lợi ích tốt nhất cho nước Mỹ. 

“Tôi hy vọng trong những tháng tới, 2 nhà lãnh đạo của chúng tôi sẽ gặp lại nhau... theo cách mà chúng ta có thể đạt được bước đầu tiên thực sự hoặc một bước tiến lớn đáng kể trên con đường phi hạt nhân hóa. Sau đó, đến cuối cùng, mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên sẽ được thực hiện”, Ngoại trưởng Mỹ nói.

Ngoại trưởng Pompeo tái khẳng định tuyên bố từng được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra trước đó rằng việc phi hạt nhân hóa sẽ mang lại tương lai tươi sáng hơn cho người dân Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã có cuộc gặp đầu tiên trong lịch sử tại Singapore vào tháng 6/2018. 

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 được tổ chức tại Việt Nam hồi tháng 2 vừa qua nhưng 2 bên đã không đạt được thỏa thuận nào.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn cho biết ông thích nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên và để ngỏ khả năng tiếp tục gặp ông Kim Jong-un. Gần đây, ông Trump đã hủy kế hoạch gia tăng trừng phạt Triều Tiên.

Đọc thêm