Tiết lộ vũ khí đặc biệt giúp quân đội Nga do thám kẻ thù

(PLVN) - Tổng thống Vladimir Putin vừa cho thấy sức mạnh quân sự của Nga khi công bố vũ khí trinh sát chiến đấu mới nhất - máy bay không người lái được ngụy trang thành một con cú Bắc cực.
Máy bay không người lái mới của Nga.
Máy bay không người lái mới của Nga.

Daily Mirror thông tin, vũ khí trên của Nga đã được đưa ra trình diễn tại Triển lãm quốc phòng Army-2019 đang diễn ra tại Nga.

Theo tờ báo trên, được nhiều người ví như con cú Hedwig trong những cuốn sách và bộ phim về Harry Potter, máy bay trinh sát của Nga được thiết kế với hình dáng giống một con cú thật, bao gồm phần “mặt”, 2 cánh và đuôi. Thiết bị này cũng được trang bị chùm tia laser để dẫn đường cho máy bay và pháo binh. 

Trọng lượng của “con cú” này là 5 kg và nó có thể ở trên không trung gần 40 phút. Đơn vị chế tạo cho rằng việc ngụy trang độc đáo của máy bay trên khiến thiết bị khó bị phát hiện hơn so với các máy bay không người lái thông thường, cho phép nó tiếp cận các mục tiêu quan trọng trong quá trình tác chiến.

Các nguồn tin cho biết, rất có thể máy bay trinh sát không người lái nói trên sẽ được Nga sử dụng ở Bắc Cực - nơi Lực lượng Vũ trang nước này đang gia tăng hiện diện.

Máy bay trên do Công ty đổi mới công nghệ quân sự ERA ở Anapa của Nga phát triển. Đơn vị này được thành lập theo sắc lệnh của Tổng thống Nga hồi năm ngoái nhằm phát triển các công nghệ đột phá cho quân đội Nga. Đích thân ông Putin vẫn theo dõi chặt chẽ hoạt động của công ty này.

Ngoài “con cú” trên, các nhà phát triển thiết bị này cũng đã tạo ra một máy bay không người lái có hình như một con chim ưng. 

Thiết bị vẫn chưa được công bố này có thể bắt chước tiếng kêu của chim ưng để hù dọa những con chim thật trong khu vực sân bay. 

Đọc thêm