Tin mới nhất vụ nghị sỹ Nga bị bắt ngay tại Quốc hội vì cáo buộc giết người

(PLVN) - Ủy ban điều tra của Nga tin rằng nghị sỹ Rauf Arashukov – đại diện cho khu vực Karachay-Circassian - đã trả 1,5 triệu rúp (22.400 USD) để thuê người giết 2 người khác.
Ông Rauf Arashukov.
Ông Rauf Arashukov.

Theo hãng tin TASS của Nga, thông tin trên được một nguồn tin trong cơ quan thực thi pháp luật của Nga công bố.

“Rustam Kopsergenov – kẻ đóng vai trò là trung gian giữa bên đi thuê và những kẻ ám sát – trong quá trình thẩm vấn hồi năm ngoái khai rằng ông Rauf đã trả 500.000 rúp (7.400 USD) để thuê giết ông Fral Shebzukhov - cố vấn cho người đứng đầu chính quyền khu vực Karachay-Circassian vào năm 2012.

Một bị cáo khác là Rasul Adzhiyev cũng đã khai với các điều tra viên rằng anh rể của Arashukov đã trả cho hắn 1 triệu rúp (gần 15.000 USD) để sát hại ông Aslan Zhukov - Phó chủ tịch phong trào thanh niên Adyge Khase”, nguồn tin cho biết. 

Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Rauf Arashukov đã bị bắt giữ ngay tại phiên họp của Hội đồng Liên bang Nga (tức Thượng viện Nga) hôm 30/1.

Trước đó, cùng ngày, Thượng viện Nga đã quyết định tước quyền miễn trừ với tư cách nghị sĩ Hội đồng Liên bang đối với ông Arashukov sau khi xem xét báo cáo do tổng công tố viên gửi tới.

Người phát ngôn Ủy ban điều tra Nga Svetlana Petrenko cho biết, các vụ việc hình sự chống lại vị nghị sỹ đang do Tổng cục điều tra thuộc Ủy ban điều tra Nga tiến hành.

Ông Arashukov, năm nay 32 tuổi, đắc cử Thượng nghị sỹ Nga ngày 18/9/2016.

Đọc thêm