'Tình hình căng thẳng', Triều Tiên triệu họp trung ương Đảng

(PLVN) - Triều Tiên hôm nay, 10/4, tổ chức một phiên họp toàn thể của Ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Reuters, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết, giới chức Triều Tiên sẽ nhóm họp để “thảo luận và quyết định những định hướng cũng như cách thức đấu tranh mới phù hợp với nhu cầu của tình hình hiện nay”.

Cuộc họp của trung ương Đảng Triều Tiên được tiến hành 1 ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp của Bộ chính trị Triều Tiên để thảo luận về các cách thức nhằm thúc đẩy tiến triển trong “tình hình căng thẳng hiện nay”.

Tại cuộc họp, ông Kim đã chỉ đạo giới chức Triều Tiên cần phải làm việc có trách nhiệm hơn trong việc triển khai chiến lược phát triển trước áp lực quốc tế.

“Lãnh đạo tối cao kêu gọi các quan chức phải thể hiện đầy đủ ý thức trách nhiệm, tính sáng tạo, tinh thần tự lực và dũng cảm cách mạng, thái độ phù hợp với tình hình cách mạng trong bối cảnh căng thẳng hiện nay, và tuân thủ đường lối chiến lược mới của Đảng”, hãng tin KCNA của Triều Tiên dẫn lời ông Kim phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại phiên họp toàn thể của trung ương Đảng Triều Tiên diễn ra tháng 4 năm ngoái, ông Kim cũng đã chính thức tuyên bố “đường lối chiến lược mới” của Đảng, tập trung vào phát triển kinh tế thay vì cách tiếp cận phát triển vũ khí hạt nhân và kinh tế song song trước đây.

Các động thái này diễn ra sau khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa ông Kim với Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra hồi tháng 2 vừa qua đã bị cắt ngắn vì hai nhà lãnh đạo không đạt được thỏa thuận.