Tổng thống Hàn triệu quan chức an ninh hàng đầu họp về Thượng đỉnh Mỹ - Triều

(PLVN) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ triệu tập phiên họp của Hội đồng an ninh quốc gia để thảo luận về các kết quả của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 vừa được tổ chức tại Hà Nội và các bước đi trong tương lai, hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Theo đó, Người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom cho biết, cuộc họp sẽ được tổ chức vào ngày 4/3 tại Phủ Tổng thống.

Tại cuộc họp, Tổng thống Moon Jae-in dự kiến sẽ nghe báo cáo từ các bộ trưởng ngoại giao, thống nhất và quốc phòng về kết quả của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Dự cuộc họp cũng sẽ có Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon; người đứng đầu Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc Suh Hoon; Chánh văn phòng Phủ Tổng thống Noh Young-min và một số quan chức cấp cao khác.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh đang có những kỳ vọng mới về vai trò của ông Moon trong tiến trình phi hạt nhân hóa và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên sau khi Hội nghị kéo dài 2 ngày giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ kết thúc vào tuần trước mà không đạt được thỏa thuận.

Trong bài phát biểu mới đây, ông Moon cho rằng Hội nghị thượng đỉnh Hà Nội không hoàn toàn không có kết quả.

“Điều quan trọng là họ thậm chí đã thảo luận về vấn đề thiết lập văn phòng liên lạc - một bước quan trọng đối với việc bình thường hóa quan hệ song phương. Tôi đánh giá cao Tổng thống Trump, người đã bày tỏ cam kết tiếp tục đàm phán và có quan điểm lạc quan”, ông Moon nói.

Tổng thống Hàn Quốc cũng cho rằng vai trò của Hàn Quốc hiện nay quan trọng hơn bao giờ hết. 

“Chính phủ của tôi sẽ liên lạc và hợp tác chặt chẽ với Mỹ và Triều Tiên để giúp các cuộc đàm phán của họ đạt được một giải pháp hoàn chỉnh bằng mọi cách”, Tổng thống Hàn Quốc nói thêm.

Những phát biểu này đã dấy lên khả năng 2 miền Triều Tiên sẽ có thêm một hội nghị thượng đỉnh mới trong tương lai gần.

Đọc thêm