Tổng thống Nga Putin nêu quyết tâm ngăn chặn khủng bố

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn tới các nạn nhân trong vụ khủng bố vừa xảy ra New Zealand, đồng thời tuyên bố chính quyền Liên bang Nga sẽ làm mọi cách có thể để ngăn chặn các vụ việc tương tự.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin TASS của Nga, trong phát biểu ngày 18/3, Tổng thống Nga lên án vụ khủng bố vừa xảy ra ở New Zealand hôm 15/3 là hành động tồi tệ.

Theo ông Putin, vụ việc được tiến hành nhằm làm suy yếu tình hình trong nước của New Zealand.

Về phía Nga, Tổng thống Nga khẳng định giới chức Nga nhận thức rõ được sự nguy hiểm của những vụ tấn công như vậy và sẽ làm mọi việc có thể để ngăn chặn thảm kịch tương tự tái diễn. 

“Chúng ta đều biết rằng các vụ tấn công khủng bố nguy hiểm ở mọi góc độ. Tôi cũng muốn bày tỏ hy vọng rằng xã hội sẽ có đủ lương tri và sự tỉnh táo để vượt qua bất kỳ thử thách nào”, ông Putin nói.

Phát biểu của Tổng thống Nga được đưa ra sau khi một tay súng đã nã đạn vào đám đông ở 2 nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand.

Theo cảnh sát New Zealand, 50 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác đã bị thương trong vụ việc.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã gọi đây là một cuộc tấn công khủng bố. Nghi phạm Brenton Tarrant, 28 tuổi, đã bị khởi tố về tội giết người và đã bị gia hạn giam giữ đến ngày 5/4 tới.

Đọc thêm