Tổng thống Nga Putin sử dụng xe ô tô nội địa trong lễ nhậm chức

(PLO) - Tân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đi tới Điện Kremlin – nơi diễn ra lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 4 của ông – trên một chiếc xe ô tô sản xuất tại Nga.
Chiếc xe đã được ông sử dụng.
Chiếc xe đã được ông sử dụng.

Theo hãng tin Sputnik, ông Putin đã sử dụng chiếc limousine nhiều khả năng là sản phẩm của dự án sản xuất xe hơi nội địa Nga mang tên Cortege.

Trước đó, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov cho biết, những chiếc xe mới của dự án “Cortege” đã qua thử nghiệm thành công và đang được chạy thử, sẽ sẵn sàng hoạt động vào Lễ nhậm chức của Tổng thống.

Đây là lần thứ 4 ông Putin tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nga. Tại cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hồi tháng 3/2018, ông được hơn 56,4 triệu cử tri Nga tín nhiệm bầu ông tiếp tục làm người đứng đầu Nhà nước. Nhiệm kỳ tổng thống thứ 4 của ông sẽ kéo dài 6 năm.

Trong phát biểu nhậm chức, Tổng thống Nga tuyên bố ông sẽ tập trung các nỗ lực để đảm bảo tất cả các gia đình Nga được hưởng sự thịnh vượng về mọi mặt. 

Tân Tổng thống Nga khẳng định Nga là một nước mạnh mẽ, tích cực và có ảnh hưởng trên trường quốc tế. 

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh rằng Nga sẽ đảm bảo hợp tác công bằng và cùng có lợi với tất cả các nước vì hòa bình và ổn định trên thế giới.

Đọc thêm