Tổng thống Nga Putin tiết lộ bất ngờ về cha đẻ

(PLVN) - Trong cuộc phỏng vấn với chương trình “Moscow. Kremlin. Putin” trên kênh Rossia 1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ một số điều về cha ông.
Tổng thống Nga Putin tham gia cuộc diễu hành.
Tổng thống Nga Putin tham gia cuộc diễu hành.

Theo hãng tin Sputnik, tại cuộc phỏng vấn, Tổng thống Nga cho biết, cha của ông không thể diễu hành trên Quảng trường vào năm 1945.

"Cả đời ông đi khập khiễng và chết với mảnh lựu đạn trong chân. Những con người ấy có thể sải bước trên Quảng trường Đỏ trong Cuộc diễu hành Chiến thắng chăng? Không. Nhưng, chính họ, những người lính bình thường, đã giành chiến thắng cho Tổ quốc. Và để có được chiến thắng đó, cái giá mà họ phải trả là quá lớn”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga cũng chia sẻ những cảm xúc của ông khi lần đầu tiên đi trên Quảng trường Đỏ với bức chân dung của cha mình.

“Bạn có biết khi đó tôi nghĩ gì không? Cha tôi không thể làm điều đó, nhưng ít nhất tôi sẽ mang theo bức chân dung của ông, ông ấy xứng đáng với điều đó. Tôi cho rằng hàng ngàn người, hàng trăm ngàn người, khi họ đi cùng với chân dung của những người thân tham gia cuộc chiến, có lẽ cũng có cùng suy nghĩ như vậy”, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Theo các nguồn tin, ông Vladimir Spiridonovich Putin - cha của Tổng thống Putin - đã tham gia chiến đấu trên mặt trận trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945 của Nga. Ông đã bị thương gần vòng vây ở thành phố Leningrad.

Cuộc diễu hành Trung đoàn bất tử thường được tổ chức ở Nga và nhiều nước khác trong Ngày Chiến thắng. 

Tại cuộc diễu hành này, những người tham gia thường mang theo ảnh của những người thân đã tham gia Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. 

Năm nay, Tổng thống Liên bang Nga cũng tham gia trong cuộc tuần hành trên Quảng trường Đỏ được tổ chức hôm 9/5 vừa qua. Đây là lần thứ 5 nguyên thủ quốc gia của Nga tham gia vào đoàn diễu hành.