Tổng thống Nga thị sát hoạt động nâng cấp “máy bay ném bom mạnh nhất lịch sử“

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến công tác tới khu vực Tatarstan đã tới kiểm tra các máy bay Tupolev-160, Tupolev-95MS, Tupolev-22 và máy bay trực thăng Mi-38T đang trải qua quá trình nâng cấp tại nhà máy.
Tổng thống Nga tại buổi làm việc
Tổng thống Nga tại buổi làm việc

Theo hãng tin TASS, hôm 13/5 vừa qua, trong khuôn khổ các cuộc tham vấn về chính sách liên quan đến quân đội và hoạt động của các tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Nga, ông Putin đã đến thăm Nhà máy hàng không Gorbunov ở Kazan.

Trong buổi làm việc, ông Putin đã đích thân kiểm tra bên trong chiếc trực thăng Mi-38T mới và được báo cáo về các thông số của máy bay.

Tại một nhà chứa riêng biệt khác, Tổng thống Nga cũng đã được lãnh đạo nhà máy giới thiệu về máy bay Tupolev-214.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tại một cuộc họp báo hôm đầu tháng cho biết, các máy bay ném bom chiến lược Tupolev-160 và Tupolev-95MS sẽ được trang bị thêm các công cụ mới để chúng có thể mang những loại tên lửa hành trình mới nhất.

“Câu hỏi số một trong chương trình nghị sự hiện nay liên quan đến máy bay ném bom chiến lược Tupolev-160 và Tupolev-95MS. Hiện nay, các máy bay này đang được trang bị các thiết bị mới, cho phép chúng có thể sử dụng các tên lửa hành trình tối tân phóng từ trên không”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho hay.

Theo ông Shoigu, hiệu quả của việc nâng cấp các máy bay nói trên đã được xác nhận bằng kết quả tích cực của các lần phóng thử nghiệm.

Máy bay ném bom Tu-160 được coi là máy bay siêu thanh lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử hàng không quân sự Nga. Đây cũng là máy bay chiến đấu nặng nhất của nước này.

Giới chức Nga hồi đầu năm cũng đã thông báo sẽ tiến hành các cải tiến kỹ thuật để nâng hiệu suất của máy bay ném bom này thêm 60%.