Tổng thống Putin công bố nhiệm vụ chính của chính phủ Nga

(PLO) - “Tăng thu nhập thực tế của các công dân Nga sẽ là nhiệm vụ chính của bộ máy lãnh đạo Nga trong những năm tới”, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước các thành viên Chính phủ trước thềm lễ nhậm chức của ông.
Tổng thống Nga Putin.
Tổng thống Nga Putin.

Theo hãng tin Sputnik, phát biểu trên được ông Putin đưa ra trong cuộc họp Chính phủ Nga ngày 6/5. Thông cáo về cuộc họp được Điện Kremlin phát đi sáng 7/5, ít giờ trước khi ông Putin tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4.

“Nhìn chung, nhiệm vụ chính của chúng ta trong vài năm tới là tăng đáng kể thu nhập thực sự của các công dân Nga. Chúng ta đang có nền tảng tốt để thực hiện điều đó. Nền kinh tế Nga đang tăng trưởng ổn định hơn. Chúng ta đã giải quyết được hiệu quả vấn đề giá dầu giảm mạnh cũng như các nỗ lực gây sức ép thông qua các biện pháp trừng phạt và những thay đổi của hệ thống chính trị toàn cầu”, ông Putin nói.

Trong phát biểu của mình, ông Putin cũng nhấn mạnh rằng các biện pháp được Chính phủ Nga thực hiện thời gian đã cho phép nước này vượt qua tình trạng sụt giảm của nền kinh tế, đảm bảo sự phục hồi và đem lại sức sống mới cho nhiều lĩnh vực. 

Nhờ đó, lương của các nhân viên nhà nước, trong đó có bác sỹ, giáo viên và các chuyên gia trong những ngành nghề khác đã được tăng đáng kể. Theo ông Putin, đây là một thắng lợi quan trọng của Chính phủ Nga thời gian qua.

Theo Người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov, cuộc họp được ông Putin triệu tập để cảm ơn họ vì các nỗ lực trong nhiệm kỳ Chính phủ vừa qua.

“Tối 6/5, Tổng thống đã gặp các thành viên Chính phủ. Trong phát biểu với họ, ông Putin đã cảm ơn tất cả các thành viên nội các, nhân viên các bộ, ngành, cơ quan, chính phủ vì những kết quả mà Chính phủ Nga nhiệm kỳ qua đã đạt được”, ông Peskov nói. 

Theo ông Peskov, tại cuộc gặp, ông Putin nhấn mạnh rằng nhiệm kỳ 6 năm của Chính phủ vừa qua đầy rẫy những thách thức mới và những sự kiện bất ngờ ở cả trong nước và thế giới.

Tại cuộc bầu cử tổng thống Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua, ông Putin đã tái đắc cử với số phiếu ủng hộ cao lịch sử. Theo kế hoạch, lễ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ của ông sẽ diễn ra trong hôm nay (7/5).

Đọc thêm