Tổng thống Putin đích thân tham gia lập kế hoạch cuộc tập trận lớn nhất lịch sử

(PLO) - Tổng thống Vladimir Putin - Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Nga - đã tham gia tất cả các giai đoạn của cuộc tập trận được đánh giá là lớn nhất trong lịch sử nước Nga hiện đại “Vostok 2018”, kể từ giai đoạn lập kế hoạch.
Tổng thống Nga Putin thị sát tập trận.
Tổng thống Nga Putin thị sát tập trận.

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình “Nước Nga 1”.

Theo ông Shoigu, Tổng thống Putin đã tham gia từ giai đoạn lập kế hoạch cho cuộc tập trận, phê duyệt chương trình, kích hoạt sự tham gia của các đơn vị tham gia diễn tập.

Ông Putin cũng là tổng đạo diễn, chỉ đạo hoạt động của tổ hợp công nghiệp quân sự và hệ thống giao thông của Nga trong thời gian diễn ra tập trận.

“Sự tham gia của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang không chỉ giới hạn ở việc thị sát thao trường nơi diễn ra các bài tập trận mà sự tham gia của ông sâu, rộng hơn nhiều. Những gì mà chúng ta nhìn thấy chỉ là một phần nhỏ của thực tế”, ông Shoigu nói.

Ngoài ra, theo hãng tin TASS, cũng tại cuộc phỏng vấn, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng tuyên bố Nga sẽ lên kế hoạch tiến hành tập trận quy mô lớn 5 năm một lần. 

“Tất nhiên, chúng tôi đã lên kế hoạch các cuộc tập trận này, và chúng tôi dự kiến tổ chức tập trận 5 năm một lần”, ông Shoigu nêu rõ.

Các phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Nga được đưa ra trong lúc cuộc tập trận Vostok-2018 - cuộc tập trận lớn nhất diễn ra tại Nga kể từ sau khi Liên Xô tan rã – đang diễn ra với sự tham gia của 300.000 binh sĩ, 36.000 phương tiện, gần 80 tàu và hơn 1.000 máy bay. 

Đọc thêm