Tổng thống Ukraine có các quyết định về nhân sự

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã sa thải Phó Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine Oleg Frolov.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Đài 112 cho biết, thông tin về việc sa thải Đại tá Frolov V. Oleg khỏi chức vụ Phó Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine được trang web của Tổng thống Ukraine công bố.

Ông Oleg Frolov làm việc trong các cơ quan an ninh Ukraine từ năm 1993. Từ năm 2007 đến 2010, ông là Phó Giám đốc Cơ quan Truyền thông và Bảo vệ Thông tin Đặc biệt của Ukraine. 

Năm 2011, ông được bổ nhiệm làm Phó giám đốc thứ nhất Cơ quan Nhà nước về Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân của Ukraine.

Vào tháng 7/2014, ông Frolov được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Dịch vụ Kỹ thuật và Hoạt động của Cơ quan An ninh Ukraine. Vào ngày 23/6/2015, ông trở thành Phó Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine.

Cũng trong ngày 21/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trả lời đơn kiến nghị của người dân về việc bãi nhiệm Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov.

Bản kiến nghị trực tuyến yêu cầu ông Avakov từ chức khẩn cấp đã nhận được 25.000 chữ ký, đủ số chữ kỹ cần thiết để Tổng thống Ukraine phải xem xét.

Tuy nhiên, trả lời kiến nghị, ông Zelensky cho hay, theo Hiến pháp Ukraine, việc bãi nhiệm Bộ trưởng Nội vụ của nước này phải được xem xét trên cơ sở đệ trình của Thủ tướng.

Tổng thống Ukraine nói ông chỉ có thể sa thải khỏi chức vụ hoặc miễn nhiệm chức vụ của các quan chức do ông bổ nhiệm.

Đọc thêm