Triều Tiên sẽ tham gia xúc tiến du lịch tại Việt Nam

(PLVN) - Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam – chiều 25/2 tiết lộ, tại Hội chợ VITM tổ chức vào tháng 3 tới đây sẽ lần đầu tiên có đoàn Tổng cục du lịch Triều Tiên đến dự, tham gia gian hàng, giới thiệu du lịch Triều Tiên.
Hình ảnh tại họp báo.
Hình ảnh tại họp báo.

Chiều 25/2, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Họp báo “Du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên” cung cấp một số thông tin về các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam nhân dịp Hội nghị. 

Cơ hội lịch sử 

Tại họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên là một sự kiện có tầm vóc toàn cầu, thu hút sự quan tâm vô cùng to lớn với toàn thế giới. 

Vì vậy, đây là cơ hội lịch sử để thông tin quảng bá du lịch Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, điểm đến du lịch Việt Nam đến toàn thế giới nhanh nhất, nhiều nhất và được quan tâm nhất.

Ngành du lịch nhận thức được việc này. Cùng với sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Bộ Ngoại giao chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam; phối hợp với TP Hà Nội chỉnh trang môi trường vệ sinh, bố trí cán bộ trực và tiếp đón, hướng dẫn phóng viên trong những ngày diễn ra sự kiện.

Tổng cục Du lịch cũng đã có công văn đề nghị Hà Nội và các địa phương, các cơ sở cung cấp dịch vụ tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên báo chí quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau sự kiện.

Tại Trung tâm báo chí quốc tế phụ vụ sự kiện, Tổng cục du lịch cũng đã phối hợp với các bên liên quan xây dựng không gian giới thiệu sản phẩm du lịch Việt Nam. 

Phóng viên quốc tế được du lịch miễn phí

Đặc biệt, Tổng cục phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam chỉ định Hanoitourist và Saigontourist chuẩn bị các tour miễn phí như Hà Nội city tour, Café Hà Nội, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình… sẵn sàng phục vụ các phóng viên khi có nhu cầu.

Các tour này được thiết kế riêng để phù hợp với thời gian của các phóng viên. Họ đăng ký chỉ 10 phút sau là đã có thể bắt đầu các tour du lịch nên không lo ngại về thời gian, lịch trình làm việc dày đặc.

Trong đó, thông tin tại họp báo, ông Võ Anh Tài - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) – cho biết, dịp Hội nghị lần này, công ty lữ hành Saigontourist đưa ra 4 chương trình tour phục vụ phóng viên quốc tế tham dự Hội nghị, trong đó tập trung vào chương trình tham quan phố cổ Hà Nội; tour tham quan làng cổ Đường Lâm; tham quan du lịch vịnh Hạ Long và trải nghiệm, tìm hiểu về du lịch làng nghề ở Bát Tràng.

Lãnh đạo Tổng cục du lịch Hà Nội hy vọng những hoạt động này sẽ biến cơ hội thành tình cảm tốt đẹp, ấn tượng sâu đậm của các nhà báo. 

“Với tinh thần Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn, chúng tôi đề nghị tất cả cơ sở dịch vụ ở Việt Nam phục vụ du khách với tất cả những gì tốt nhất. Chúng tôi rất có niềm tin là những hạt sạn sẽ không xuất hiện trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh. Tất cả doanh nghiệp đều mong muốn du khách nói chung và các nhà báo quốc tế nói riêng sẽ có ấn tượng tốt và những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây”, ông Siêu nhấn mạnh. 

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng kỳ vọng các sự kiện xúc tiến dịp này sẽ đưa đến sự phát triển trong giai đoạn mới đầy hứa hẹn, đưa ngành du lịch Việt Nam đến “chân trời mới”.

Khai thác tốt nhất lợi thế

Tại họp báo, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam – cũng đánh giá Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 là khẳng định quyết tâm khai thác tốt nhất có thể những lợi thế từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên mang lại cho du lịch Việt Nam bằng những sản phẩm, sự kiện cụ thể.

Ông Bình cho biết, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã xây dựng chương trình xúc tiến du lịch hậu sự kiện. 

“Việt Nam đã là một điểm sáng của thế giới, nếu kết quả hội nghị mang lại hòa bình cho cả thế giới thì chúng ta sẽ có dấu ấn tuyệt vời để bước đến”, ông nói.

Các hoạt động xúc tiến sẽ được tập trung tại các thị trường liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều như Mỹ, Hàn Quốc, Triều Tiên, để nâng số lượng khách lên tầm cao mới.

Đặc biệt, ông Bình tiết lộ, tại Hội chợ VITM tổ chức vào tháng 3 tới đây sẽ lần đầu tiên có đoàn Tổng cục du lịch Triều Tiên đến dự, tham gia gian hàng, giới thiệu du lịch của Triều Tiên đối với chúng ta. 

Ông Bình nêu rõ Hiệp hội Du lịch Việt Nam quyết tâm khai thác tốt nhất có thể những lợi thế từ Hội nghị này bằng những sản phẩm, sự kiện cụ thể. 

Đọc thêm