Triều Tiên tiến hành bầu cử Quốc hội

(PLVN) - Người dân Triều Tiên hôm nay (10/3) đi bỏ phiếu bầu cử Hội đồng Nhân dân Tối cao (Quốc hội).
Hình ảnh tại cuộc bầu cử năm 2014
Hình ảnh tại cuộc bầu cử năm 2014

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, bầu cử Quốc hội tại Triều Tiên được tiến hành mỗi 5 năm. Tại cuộc bỏ phiếu năm nay, các cử tri sẽ bầu ra người thay thế các đại biểu được bầu tại cuộc bầu cử năm 2014 – kỳ bầu cử đầu tiên kể từ lãnh đạo hiện nay của nước này Kim Jong-un lên nắm quyền.

Theo kế hoạch, các cử tri Triều Tiên, từ 17 tuổi trở lên, sẽ đi bỏ phiếu trong khoảng thời gian từ 9h00 sáng tới 18h00 chiều cùng ngày (giờ địa phương).

Trước đó, trong tuần trước, Triều Tiên thông báo đã hoàn tất việc đăng ký ứng cử viên tham gia tranh cử tại cuộc bầu cử lần này.

Các ứng cử viên thuộc các thành phần công nhân, nông dân, trí thức và quân nhân, là những người đã nỗ lực bảo vệ lý tưởng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, và ủng hộ nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước của ông Kim.

AFP cho biết, truyền thông Triều Tiên đưa tin, tỉ lệ cử tri tham gia đi bỏ phiếu tại cuộc bầu cử năm 2014 là 99,97%. Chỉ có những người đang ở nước ngoài hay đang lao động trên biển mới không thể tham gia bỏ phiếu. 

“Chúng tôi xem mọi người trong đất nước là người trong cùng 1 gia đình nên chúng tôi sẽ đoàn kết, đồng lòng và sẽ bỏ phiếu cho các ứng viên đã được đề cử”, một cán bộ của Hội phụ nữ Triều Tiên tên Song Yang Ran cho biết trước cuộc bỏ phiếu năm nay.

Năm 2014, kết quả bầu cử được công bố 2 ngày sau khi việc bỏ phiếu hoàn tất.