Trung Quốc điều tra cáo buộc hành hạ trẻ tại trường mầm non

(PLO) - Cảnh sát Trung Quốc đã mở cuộc điều tra về cáo buộc bạo hành trẻ tại một trường mầm non ở Bắc Kinh sau khi các bậc cha mẹ cho biết con của họ có những dấu kim và được cho uống những viên thuốc bí ẩn. 
Bên ngoài trường mầm non RYB Education New World ở Quận Triều Dương, Bắc Kinh. Ảnh thethaovanhoa.vn
Bên ngoài trường mầm non RYB Education New World ở Quận Triều Dương, Bắc Kinh. Ảnh thethaovanhoa.vn

Theo AFP, các nhân viên an ninh ngày 24/11 đã phong tỏa cổng vào tại trường mầm non RYB Education New World. Động thái này diễn ra 1 ngày sau khi các bậc phụ huynh gửi trình báo tới cảnh sát về nghi vấn bạo hành trẻ xảy ra tại trường. Theo tạp chí Tài Kinh, các vụ bạo hành xảy ra tại 2 lớp có trẻ từ 2 đến 6 tuổi, với 8 trẻ có những dấu kim trên người.

Ngoài ra, theo tố cáo, nhiều trẻ cũng bị cho uống thuốc chưa xác định được chủng loại. Hãng tin Tân Hoa xã cho biết thêm rằng trẻ ở trường cũng được cho là đã bị lạm dụng tình dục. Trước đó, ngày 23/11, các bậc cha mẹ cũng đã giận dữ bao vây cổng trường để yêu cầu trường trả lời về các cáo buộc. RYB đã xin lỗi các bậc phụ huynh đồng thời khẳng định sẽ hợp tác với cảnh sát điều tra các cáo buộc. 

Đây là lần thứ 3 trong 1 năm trở lại đây một trường học thuộc hệ thống trường RYB Education New World bị tố để xảy ra tình trạng bạo hành trẻ. Vụ bê bối mới nhất đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ trên khắp Trung Quốc. 

Đọc thêm