Trung Quốc kêu gọi Mỹ-Triều thực hiện thỏa thuận tại Singapore

(PLO) - Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Lật Chiến Thư tại cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ hy vọng Triều Tiên và Mỹ sẽ thực hiện thỏa thuận được ký kết trong cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng 6 vừa qua.
Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Lật Chiến Thư gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Lật Chiến Thư gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Tân Hoa xã, ông Lật Chiến Thư là phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang Bình Nhưỡng tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh Triều Tiên.

Tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Lật cho hay Trung Quốc cam kết ủng hỗ mục tiêu phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên.

Đánh giá cao những nỗ lực mà Triều Tiên đã thực hiện trong thời gian qua nhằm hướng tới hòa bình và ổn định của khu vực, Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc cũng bày tỏ hy vọng Bình Nhưỡng và Washington có thể triển khai kết quả hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 6 giữa Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore đồng thời hợp tác để duy trì các cuộc đàm phán hòa bình.

Về phần mình, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định Triều Tiên đã tuân thủ đồng thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều và đã thực hiện các biện pháp liên quan vấn đề này.

Đọc thêm