Trung quốc phóng tàu vũ trụ Thần Châu 11 thành công

(PLO) - Theo Reuters, Trung Quốc ngày 17/10 phóng thành công dự án tàu vũ trụ, đưa hai nhà du hành vũ trụ Jing Haipeng và Chen Dong lên quỹ đạo.
Tàu Thần Châu 11.
Tàu Thần Châu 11.

Tàu Thần Châu 11 được phóng lên không gian vào 7h30 sáng (theo giờ địa phương, 23h30 GMT ngày 16/10) tại một trạm phóng tàu vũ trụ tại sa mạc Qua Bích và những hình ảnh của nó đã được lên sóng trực tiếp trên truyền hình.

Các nhà du hành vũ trụ sẽ hạ cánh tại phòng thí nghiệm không gian Thiên Cung 2 được phóng lên trước đó tháng trước. Hai người này sẽ dành một tháng trên một phòng thí nghiệm không gian và đây sẽ là lần ở tại không gian lâu nhất của các nhà du hành vũ trụ Trung Quốc. 

Thần Châu 11 mang theo 3 thí nghiệm được thiết kế bởi học sinh trung học Hong Kong đã được chọn lựa tại một cuộc thi khoa học trong đó có một thí nghiệm mang sâu nhộng lên không gian.

Trung Quốc dự kiến cũng sẽ phóng lên một “module lõi” cho trạm không gian đầu tiên của họ vào khoảng 2018, một phần kế hoạch của trạm không gian có người lái thường trực phục vụ vào khoảng 2022.