Trung Quốc tổng kết 40 năm thực hiện cải cách và mở cửa

(PLO) - Phát biểu tại Hội nghị tổng kết 40 năm thực hiện đường lối cải cách và mở cửa của Trung Quốc ngày 18/12, Chủ tịch nước này Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc.
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh VTV
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh VTV

Theo Tân Hoa xã, trong bài phát biểu tại Hội nghị, ông Tập Cận Bình khẳng định cải cách và mở cửa là cuộc cách mạng vĩ đại trong lịch sử dân tộc Trung Quốc. Sau 40 năm thực hiện, công cuộc này đã giúp 740 triệu người dân Trung Quốc thoát khỏi đói nghèo, giảm tỷ lệ nghèo trong dân số tới 94,4%.

Trung Quốc cũng đã xây dựng hệ thống an sinh xã hội lớn nhất thế giới, với khoảng 900 triệu dân được hưởng lương hưu cơ bản và 1,3 tỷ dân có bảo hiểm y tế. Tỷ lệ người dân sống ở khu vực thành thị cũng đã tăng 40,6% trong thời gian qua, lên mức 58,52%. 

Trong thời gian tới, Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi người dân tiếp tục theo đuổi công cuộc cải cách, mở cửa, hướng tới xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc. Chủ tịch Trung Quốc cũng khẳng định Trung Quốc sẽ mở cửa hơn nữa với thị trường thế giới, thúc đẩy các nỗ lực chung để xây dựng một cộng đồng thế giới chia sẻ vận mệnh chung. 

Đọc thêm