Tư lệnh Tình báo Yemen thiệt mạng vì tấn công bằng máy bay không người lái

(PLO) - Chính phủ Yemen vừa ra thông báo cho biết người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự nước này đã qua đời vì những vết thương trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái hôm tuần trước. 
Vụ tấn công đã gây thương vong lớn.
Vụ tấn công đã gây thương vong lớn.

AP dẫn thông tin từ Chính phủ Yemen cho biết, Tổng thống Mansour Hadi - người đứng đầu Chính phủ được quốc tế công nhận của Yemen - đã gửi lời chia buồn tới gia đình Thiếu tướng Mohammad Saleh Tamah sau khi ông này qua đời hôm 13/1 tại một bệnh viện ở thành phố cảng Aden. 

Tướng Saleh Tamah đã bị thương trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái chứa đầy bom nhằm vào một buổi diễu hành quân sự diễn ra tại căn cứ không quân Al-Anad gần Aden hôm  10/1. 

Vụ việc cũng đã khiến 6 người thiệt mạng ngay tại hiện trường. Lực lượng chống chính phủ Yemen có tên Houthi đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ tấn công.

Vụ việc này cũng đang có nguy cơ khiến quan hệ giữa Yemen và Iran căng thẳng vì việc một máy bay không người lái được sử dụng đặt ra nghi ngờ về vai trò của Iran trong việc trang bị công nghệ máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo cho lực lượng nổi dậy Houthi dù trước nay Tehran luôn phủ nhận.