Tướng Iran dọa đánh chìm tàu chiến Mỹ bằng 'vũ khí bí mật'

(PLVN) - Iran có thể đánh chìm các tàu chiến của Mỹ được điều động đến vùng Vịnh bằng cách sử dụng các tên lửa và vũ khí bí mật, hãng thông tấn bán chính thức Mizan ngày 25/5 dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao của Iran tuyên bố.
Tàu đổ bộ USS Arlington của Mỹ đã được điều tới Trung Đông.
Tàu đổ bộ USS Arlington của Mỹ đã được điều tới Trung Đông.

Theo Reuters, phát biểu của Tướng Morteza Qorbani - cố vấn cho chỉ huy quân sự Iran – được đưa ra 1 ngày sau khi Mỹ ngày 24/5 tuyên bố triển khai 1.500 binh sĩ đến Trung Đông.

Giới chức Mỹ cho biết, việc điều động binh lính này là một phần của các nỗ lực của Washington nhằm tăng cường phòng thủ chống lại Iran.

“Nước Mỹ đang điều 2 tàu chiến đến khu vực. Nếu họ có hành động dù là ngu ngốc nhỏ nhất, chúng tôi sẽ khiến những con tàu này cùng với thủy thủ đoàn và máy bay trên đó chìm xuống đáy biển bằng cách sử dụng 2 tên lửa hoặc 2 vũ khí bí mật mới”, vị Tướng Iran tuyên bố.

Trước đó, hôm đầu tháng, Mỹ cũng đã triển khai một nhóm tấn công tàu sân bay, các máy bay ném bom B-52 và tên lửa Patriot bổ sung tới khu vực Trung Đông.

Các chuyên gia phương Tây cho rằng Iran thường phóng đại năng lực của các vũ khí của nước này. Song, phương Tây cũng vẫn lo ngại về chương trình tên lửa và đặc biệt là tên lửa đạn đạo tầm xa của Tehran.

Đọc thêm