Ukraine lên tiếng về thông tin Tổng thống Zelensky 'không có thời gian' gặp Tổng thống Mỹ

(PLVN) - Đại sứ Ukraine đã bác bỏ thông tin cho rằng Mỹ đang mong chờ chuyến thăm của Tổng thống nước này Volodymyr Zelensky nhưng Tổng thống Zelensky sẽ không thăm Mỹ vì ông không có thời gian.
Đại sứ Ukraine tại Mỹ Valeriy Chaly.
Đại sứ Ukraine tại Mỹ Valeriy Chaly.

Theo đài 112, trả lời phỏng vấn đài này, Đại sứ Ukraine tại Mỹ Valeriy Chaly xác nhận việc Mỹ và Ukraine đang tích  cực chuẩn bị cho chuyến thăm của ông Zelensky đến Mỹ.

“Đại diện của Tổng thống Zelensky sẽ đến Washington trong tuần này và chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để xác định ngày diễn ra chuyến thăm cũng như các nội dung bàn thảo. Tôi nghĩ vấn đề này sẽ được tiếp tục trong những tháng tới”, nhà ngoại giao Ukraine cho hay.

Theo một phóng viên của Ukrinform, ông Chaly nói thêm rằng chuyến thăm có thể sẽ hoàn tất việc chuẩn bị vào tháng 8 hoặc tháng 9 tới.

Đại sứ Chaly cũng đã bác bỏ thông tin được đưa ra gần đây rằng Mỹ đang mong chờ chuyến thăm của ông Zelensky nhưng Tổng thống Ukraine không đến vì ông không có thời gian.

“Cả Tổng thống Zelensky, hay Ukraine và Mỹ đều không cần chỉ bức ảnh của hai tổng thống. Họ sẽ tìm thấy sự đồng thuận giống như cách đã họ tạo được sự đồng thuận trong các cuộc trò chuyện qua điện thoại”, vị đại sứ nói.

Ông Chaly cũng nói thêm rằng việc chuẩn bị chuyên sâu đang được Đại sứ quán Ukraine chuẩn bị cho cuộc gặp của hai tổng thống.

Đọc thêm