Chuyên gia bàn mưu giúp HLV Park Hang-seo đá bại Nhật Bản

20h ngày 24/1, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019. Nhận định trước cuộc đọ sức này, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng các học trò HLV Park Hang-seo có đủ khả năng gây bất ngờ trước đội bóng xứ hoa anh đào.

Cách đây 12 năm, đội tuyển Việt Nam đã đặt mốc son vào tứ kết Asian Cup 2007. Tại giải đấu đó, thế hệ Dương Hồng Sơn, Công Vinh, Tấn Tài… đã thua Nhật Bản 1-4 ở vòng bảng trong thế trận đã sớm có bàn dẫn trước sau pha phản lưới của cầu thủ đối phương.

 
chuyen gia ban muu giup hlv park hang-seo da bai nhat ban hinh anh 1

HLV Nguyễn Thành Vinh tin đội tuyển bóng đá Việt Nam có thể đá bại Nhật Bản. Ảnh: I.T

Trong lần tái ngộ trên đấu trường châu lục, Việt Nam và Nhật Bản sẽ gặp nhau ở tứ kết Asian Cup 2019. Đẳng cấp của Nhật Bản là điều không thể phủ nhận. Nhưng lúc này, thầy trò HLV Park Hang-seo lại có lợi thế ở sự tự tin, khát vọng chiến thắng và quan trọng nhất là tâm thế có thể đánh bại mọi đối thủ nếu phát huy được hết những phẩm chất của mình.

 
chuyen gia ban muu giup hlv park hang-seo da bai nhat ban hinh anh 2

HLV Park Hang-seo sẽ giữ nguyên bộ ba tấn công gồm Quang Hải - Công Phượng - Phan Văn Đức đấu Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh: I.T

Trao đổi với Dân Việt sáng nay, HLV Nguyễn Thành Vinh nói: “Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Cần nhớ tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã thắng Olympic Nhật Bản (đội sau đó giành ngôi á quân) 1-0 nhờ pha lập công của Quang Hải tại vòng bảng”.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, với những gì đã thể hiện tại Asian Cup 2019 mà gần nhất là chiến thắng 1-0 trước Ả-rập Xê-út tại vòng 1/8, Nhật Bản cho thấy họ thực sự đáng gờm:

“Nhật Bản đá pressing, để cho đối phương rất ít khoảng trống để xử lý bóng. Khi đã dẫn trước, họ cũng thể hiện sự chắc chắn, luôn thận trọng và tập trung. Về cơ bản, đây sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn cho đội tuyển Việt Nam”, HLV Thành Vinh nhận định.

 
chuyen gia ban muu giup hlv park hang-seo da bai nhat ban hinh anh 3

Quang Hải đã ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam đá bại Nhật Bản tại ASIAD 2018. Ảnh: I.T

Vậy trước đối thủ toàn diện như vậy, đội tuyển Việt Nam có cách nào chiến thắng? Dân Việt đặt câu hỏi và HLV xứ Nghệ đáp:

“Chúng ta phải tăng sức mạnh tuyến giữa, đặc biệt ở khả năng kiểm soát bóng. Tôi nghĩ đây là trận đấu HLV Park Hang-seo nên để “máy quét” Đức Huy đá chính. Cậu ta chơi năng nổ, nhiệt huyết, có khả năng sút xa. Đặc biệt, Đức Huy đã quá quen với Hùng Dũng ở CLB. Cậu ta cùng với Văn Hậu ở bên cánh trái và Quang Hải trên hàng công cũng tạo ra một nhóm phối hợp rất ăn ý với nhau.

Đội tuyển Việt Nam lúc này có nhiều phương án tấn công, có thể đá biên, có thể bật tường nhanh trung lộ, có thể sút xa… Chúng ta nên mạnh dạn tạo sức ép lên Nhật Bản trong từng thời điểm cụ thể và hy vọng sẽ có bàn vượt lên dẫn trước họ”.

Chốt lại, HLV Nguyễn Thành Vinh nói: “Tôi hy vọng chúng ta có thể cầm hòa Nhật Bản sau 90 phút chính thức. Trận đấu càng kéo dài, chúng ta càng có lợi. Nếu đưa trận đấu đến được loạt luân lưu phân thắng bại thì mọi chuyện đều có thể xảy ra”.

Đọc thêm