Phó Chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa xin từ chức

(PLVN) - Ông Cấn Văn Nghĩa đã xin từ chức trước cuộc họp của Thường trực VFF vào sáng ngày 25/6. Nguyện vọng này của Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ VFF đã được xem xét và thông qua.
Phó Chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa xin từ chức

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến ông Nghĩa từ chức, nhưng mới đây nguyên giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình từng nói rằng ông cảm thấy mệt mỏi, chịu nhiều sức ép khi ngồi trên "ghế nóng".

Trong nhiệm kỳ mới, tính đến ngày 20/6/2019, VFF đã thu được 148 tỷ đồng. Gồm 15 tỷ đồng tiền từ hàng hóa, trong đó tiền bán bản quyền truyền hình các trận đấu của đội tuyển quốc gia được 5 tỷ đồng; 133 tỷ đồng tiền mặt. Thế nhưng hầu hết các hợp đồng mang đến các khoản tiền nói trên lại không phải do công của ông Nghĩa mà từ Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn.

Cấn Văn Nghĩa đã xin từ chức trước cuộc họp của Thường trực VFF vào sáng nay, 25/6.
Cấn Văn Nghĩa đã xin từ chức trước cuộc họp của Thường trực VFF vào sáng nay, 25/6.

Ngày mới trúng cử, ông Cấn Văn Nghĩa từng tuyên bố sẽ kêu gọi ít nhất 400 tỷ đồng về cho VFF trong nhiệm kỳ 2018-2022. Việc ông Nghĩa chưa thể mang tiền về cho bóng đá Việt Nam khiến chiếc "ghế nóng" Phó Chủ tịch VFF phải chịu nhiều sức ép lớn. 

Hiện VFF chưa thông báo về việc sẽ tìm người thay thế ông Cấn Văn Nghĩa.

Ông Cấn Văn Nghĩa là nguyên Giám đốc Khu Liên hiệp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình.

Tháng 9/2018, ông Cấn Văn Nghĩa nghỉ hưu và trúng cử chức danh Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính-tài trợ. Ngày 6/5, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hiệp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình theo chỉ đạo trước đó của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình.

Đọc thêm