U22 Đông Nam Á: Cơ hội cho những ngôi sao trẻ

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), giải U22 Đông Nam Á 2019 sẽ là dịp để các cầu thủ trẻ cọ xát và tích lũy kinh nghiệm cho tương lai. Tuy nhiên, với những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam trong năm qua, nhiệm vụ của U22 Việt Nam vẫn phải là có thành tích chấp nhận được.
U22 Đông Nam Á: Cơ hội cho những ngôi sao trẻ

Tại giải U22 Đông Nam Á 2019 sẽ khởi tranh vào ngày mai (17/2), Ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam không triệu tập những ngôi sao đang nổi như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng hay thủ môn Bùi Tiến Dũng vào đội hình. Lý do là bởi trong thời gian qua, những cầu thủ này đã bung sức trên quá nhiều đấu trường với mật độ dày đặc và giờ cần phải nghỉ ngơi chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra tại Philippines cuối năm nay.

Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Quốc Tuấn do đó đã gọi lên đội tuyển những cầu thủ trẻ và đa phần thuộc lứa U20. Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), giải U22 Đông Nam Á 2019 sẽ là dịp để các cầu thủ trẻ cọ xát và tích lũy kinh nghiệm cho tương lai, hơn là mục tiêu giành danh hiệu cụ thể. Tuy nhiên, với những gì mà đội U23 Việt Nam cũng như đội tuyển Việt Nam đã làm được trong năm qua, nhiệm vụ của U22 Việt Nam vẫn phải là có thành tích chấp nhận được tại giải đấu tới.

“Mục tiêu của U22 Việt Nam sẽ là trận chung kết. Trận ra quân chúng tôi đặt mục tiêu giải quyết được Philippines. Ở bảng này, Thái Lan và Philippines là 2 đối thủ cạnh tranh 2 suất vào Bán kết với đội, do đó sẽ tốt hơn nếu chơi tốt trước Philippines và có kế hoạch tốt khi gặp Thái Lan ở trận cuối cùng”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ.

Trong đội hình hiện tại, chỉ có hai cầu thủ nổi bật là tiền vệ Bùi Tiến Dụng (em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng) và tiền vệ Phan Thanh Hậu. Đây là hai cái tên từng được gọi tập trung cho đội tuyển U23 Việt Nam. Bùi Tiến Dụng đã cùng các đồng đội giành được danh hiệu Á quân giải U23 châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm ngoái.

Trong khi đó, Phan Thanh Hậu đã từng được HLV Park Hang-seo gọi vào danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Nhưng đến phút cuối, anh lại không có tên trong đội hình chính thức.

Thanh Hậu từng được truyền thông Anh đánh giá là 1 trong 40 tài năng triển vọng của bóng đá thế giới năm 2014. Tuy nhiên, dù có tài năng và phong cách chơi bóng thông minh, nhưng cầu thủ người Quảng Ngãi lại có thể hình hạn chế. Vài năm trở lại đây, con đường sự nghiệp của Thanh Hậu khá lận đận và chưa có thành tích gì nổi bật.

Ngoài hai cái tên kể trên, các cầu thủ còn lại vẫn còn khá xa lạ đối với người hâm mộ Việt Nam. Song, đó đều là những sao trẻ đang dần trưởng thành và giải U22 Đông Nam Á sắp tới sẽ là cơ hội rất tốt để họ thể hiện bản thân.

Giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019 với sự tham dự của 8 đội tuyển sẽ diễn ra từ 17/2 đến 26/2 tới tại sân vận động Quốc gia Campuchia. Tại bảng A, U22 Việt Nam sẽ tranh tài với các đội tuyển U22: Thái Lan, Timor Leste, Phillippines. Bảng B gồm có các đội U22: Malaysia, Myanmar, Indonesia và chủ nhà Campuchia.

Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên ở bảng A, cũng là trận đầu tiên của giải đấu này, gặp Philippines vào lúc 15h30 ngày 17/2.

Đọc thêm