Xuân Trường nguy cơ bị Buriram United thanh lý sớm

2 trận đấu liên tiếp gần đây nhất, tiền vệ Xuân Trường không được ra sân. Thậm chí nguy cơ Xuân Trường bị thanh lý hợp đồng sớm khi CLB Buriram United vừa mới chiêu mộ thành công tiền vệ người Philippines. 
Xuân Trường nguy cơ bị Buriram United thanh lý sớm

Việc chiêu mộ tiền vệ Kevin Ingreso người Philippines khiến nguy cơ Xuân Trường phải về nước sớm là hoàn toàn có cơ sở. Hiện tại, nhà ĐKVĐ Thai League  có tổng cộng 8 ngoại binh trong khi Thai League chỉ cho phép dùng 7 ngoại binh gồm: 3 ngoại binh ngoài châu Á, 1 ngoại binh châu Á và 3 ngoại binh Đông Nam Á.

Xuân Trường đứng trước nguy cơ bị Buriram United thanh lý sớm - 1

Tiền vệ Kevin Ingreso vừa được Buriram United chiêu mộ là cầu thủ người Philippines có gốc gác châu Âu (Đức)

Buriram United có 3 ngoại binh ngoài châu Á là Pedro Junior (Brazil), Mezenga (Brazil) và Andres Tunez (Venezuela), 1 ngoại binh châu Á là Hajime Hosogai (Nhật Bản).

Hiện tại đội đang có 4 suất ngoại binh Đông Nam Á là: Xuân Trường, Javier Patino, Stephan Palla, và tân binh Ingreso. Như vậy Buriram United đang dư 1 suất ngoại binh Đông Nam Á, rõ ràng việc chiêu mộ Ingreso là dấu hiệu hoàn toàn không tốt với Xuân Trường. Khả năng Xuân Trường được Buriram United “thanh lý sớm” là hoàn toàn có thể xảy ra.

Từ đầu mùa giải đến giờ, Xuân Trường mới chỉ có 6 lần ra sân ở Thai League, 4 lần đá chính, song anh vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ ba nơi hàng tiền vệ sau Jakkaphan Kaewprom và Hajime Hosogai và nay lại chịu sự cạnh tranh đến từ Kevin Ingreso.

Kevin Ingreso năm nay 26 tuổi, anh là cầu thủ người Philippines có gốc gác châu Âu (Đức), cầu thủ này từng có quãng thời gian khoác áo Hamburger SV giai đoạn 2007-2012, sau đó trở về quê nhà chơi bóng cho Ceres Negros trước khi đồng ý chuyển đến Buriram United ít ngày vừa qua.

Xuân Trường đứng trước nguy cơ bị Buriram United thanh lý sớm - 2

Xuân Trường có 1 bàn thắng cho Buriram United nhưng anh rất ít được ra sân đá chính

Nếu Xuân Trường phải về nước thì đây là một điều đáng buồn cho tiền vệ của đội tuyển Việt Nam, khi Buriram United đang dẫn đầu Thai League và khả năng sẽ bảo vệ thành công chức vô địch mùa này. Xuân Trường cũng đã góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của Buriram United trước Nakhon Ratchasima FC, đồng thời nhận danh hiệu “bàn thắng đẹp nhất tháng 5” ở Thai League.

Đọc thêm